SAI THÔNG TIN CÁ NHÂN TRÊN PC-COVID, SỬA THẾ NÀO?

SAI THÔNG TIN CÁ NHÂN TRÊN PC-COVID, SỬA THẾ NÀO?

 

Trên ứng dụng PC-Covid, một số người dùng cho biết thông tin cá nhân của họ bị sai như: họ tên, giới tính, ngày sinh, CMTND hoặc CCCD… Vậy, người dùng sẽ phải làm thế nào?

 

Theo Trung tâm Công nghệ phòng, chống COVID-19 quốc gia, trong trường hợp này, người dùng có thể chủ động sửa thông tin trên PC-Covid bằng cách truy cập tính năng Quản lý QR. Bên dưới mã QR, chọn tính năng Sửa mã QR. Người dùng có thể sửa lại họ tên, ngày sinh, số thẻ bảo hiểm, CMND/CCCD, email, quốc tịch (với người nước ngoài) và địa chỉ liên lạc.

 

Các mục có dấu * màu đỏ là các mục bắt buộc phải điền. Riêng số điện thoại hiện không thể sửa. Thử nghiệm với một tài khoản đã hiển thị đủ mũi tiêm, sau khi sửa, thông tin về mũi tiêm vẫn hiển thị đầy đủ. Người dùng sẽ nhận mã QR mới ứng với các thông tin vừa cập nhật lại.

 

Trung tâm Công nghệ phòng chống COVID-19 quốc gia khuyến nghị, người dùng khai đúng và đủ các thông tin nói trên để các thuật toán kết nối dữ liệu từ các nền tảng có thể phát huy tác dụng tốt nhất. Từ đó đảm bảo dữ liệu về mũi tiêm, kết quả xét nghiệm, khai báo y tế, mã QR của người dùng được hiển thị chính xác nhất.

 

Một số người dùng PC-Covid phản ánh thông tin hiển thị chưa chuẩn trong thời gian qua là do người dùng khai báo số điện thoại khác nhau ở các lần tiêm; việc nhập dữ liệu từ giấy lên hệ thống của cơ sở tiêm chủng nhập sai sót; điền số điện thoại của người khác, trong khi các cơ sở vì đẩy nhanh tiến độ tiêm mà không kiểm tra kỹ thông tin của người dân.

 

Cũng theo Trung tâm Công nghệ phòng, chống COVID-19 quốc gia, app PC-Covid đã cập nhật tính năng mới ẩn mã QR cá nhân. Khi bật tính năng này thì chỉ có ứng dụng (app) phòng, chống dịch quốc gia mới có thể quét được mã QR đã được ẩn của người dùng. Để ẩn mã QR cá nhân, người dùng vào cài đặt trên ứng dụng PC-Covid, chọn “Ẩn thông tin trên QR”.

 

Các vấn đề mà người dùng phản ánh khác sẽ khắc phục trong thời gian tới như: Đăng ký số điện thoại nhưng bị lỗi không thể đăng ký được hoặc không gửi mã OTP về. Những trường hợp chủ yếu xuất hiện trên các thương hiệu điện thoại Trung Quốc và Samsung.

 

Đại diện Trung tâm Công nghệ phòng, chống COVID-19 quốc gia cho biết: “Với app PC-Covid trên Android, khi tắt phát hiện tiếp xúc gần rồi mà ứng dụng vẫn hiện thông báo đang bật phát hiện tiếp xúc gần sẽ được khắc phục trong 1-2 ngày tới; Lỗi không xóa được mã QR địa điểm khi vừa mới tạo và chưa phát sinh lượt quét nào…. Các lỗi chưa khắc phục được như trên sẽ được Trung tâm Công nghệ phòng, chống COVID-19 quốc gia khắc phục trong thời gian sớm nhất”.

 

Theo Đỗ ViFB_IMG_1634135279810/Sức khỏe Đời sống