KẾ HOẠCH Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non Năm học 2016 – 2017

Thực hiện công văn số 708/KH-PGDĐT ngày 08 tháng 7 năm 2016 của phòng GD&ĐT TP Tân An V/v kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm 2016.

Căn cứ tình hình thực tế, trường Mẫu giáo Hướng Thọ Phú xây dựng kế hoạch hướng dẫn bồi dưỡng thường xuyên năm học 2016 – 2017 như sau:

 

     I MỤC ĐÍCH

– Nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống để nâng cao tinh thần trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp;

– Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên;

– Nâng cao nhận thức, kỹ năng triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ năm học 2016-2017 cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non;

 

  1. NỘI DUNG BỒI DƯỠNG
  2. Nội dung bồi dưỡng 1:

+ Đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học theo cấp học mầm non

+ Thời lượng khoảng 30 tiết/ 1 năm học

– Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các cuộc vận động “hai không”; cuộc vận động “mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, và phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; (5 tiết)

– Thông tư số 07/2016/TT-BGD&ĐT ngày 22/3/2016 Quy định điều kiện đảm bảo và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. ( 5 tiết)

– Thông tư số 25/2014/TT-BGD&ĐT ngày 07/8/2014   của Bộ GD&ĐT ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường mầm non và các văn bản hướng dẫn thực hiện công tác tự đánh giá trường mầm non; (5 tiết)

– Thông tư số 02/2014 của BGD quy định đánh giá trường chuẩn Quốc gia (5 tiết)

–  Nghị định số 20/2014/NĐ-CP nghị định về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ (5 tiết)

– Thông tư 13/2015/TT-BGDĐT ngày 30/6/2015 Thông tư ban hành quy chế tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục. (5 tiết)

  1. Nội dung bồi dưỡng 2:

+ Đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục mầm non của địa phương, thực hiện chương trình GD mầm non

+ Thời lượng khoảng 30 tiết/ 1 năm học

  • Bồi dưỡng chuyên môn:

Các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Sở giáo dục và Phòng giáo dục TP TA về việc triển khai thực hiện chương trình GDMN năm học 2016 – 2017 (10 tiết)

+ Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ trong trường mẫu giáo; (5 tiết)

+ Đảm bảo VSATTP trong việc tổ chức ăn cho trẻ tại trường mầm non; (5 tiết)

+ Công tác phổ cập giáo dục  (5 tiết)

+ Công tác thi đua khen thưởng ( 5 tiết)

  1. Nội dung bồi dưỡng 3:

+ Nhằm phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên mầm non

+ Thời lượng khoảng 60 tiết/ 1 năm học (nội dung 3 do giáo viên tự chọn)

–  Tổ chức hoạt động chăm sóc, dinh dưỡng cho trẻ và phòng chống béo phì cho trẻ mầm non. ( 15 tiết)

– Hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục thẩm mỹ cho trẻ mầm non.( 15 tiết)

– Hướng dẫn sử dụng Bộ Chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi để nâng chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ .( 15 tiết)

–  Giáo dục các kỹ năng xã hội cần thiết để chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi vào lớp một.( 15 tiết)

III. ĐỐI TƯỢNG,  THỜI GIAN

Tất cả cán bộ quản lý, giáo viên mầm non trong nhà trường.

Thời gian bồi dưỡng từ tháng 8/ 2016 cho CBQL

Thời gian cho GV bồi dưỡng: tháng 9/2016

`           IV. PHƯƠNG PHÁP BỒI DƯỠNG

  1. Hình thức bồi dưỡng:

– Tự học cá nhân

– Học tập theo tổ chuyên môn

– Học tập theo nhóm giáo viên

– Dự các lớp bồi dưỡng tập trung  do Phòng giáo dục tổ chức

– Bồi dưỡng thường xuyên theo hình thức học tập từ xa. (qua mạng Website, diễn đàn)

  1. Phương pháp bồi dưỡng

Thảo luận, thực hành, tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ.

  1. V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
  2. Đối với nhà trường

– Căn cứ kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm 2016, hiệu trưởng nhà trường xây dựng kế hoạch BDTX cho giáo viên của trường và triển khai thực hiện.

– Đảm bảo các điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất, tài liệu, trang thiết bị phục vụ công tác BDTX theo quy định.

– Nghiêm túc thực hiện kiểm tra, đánh giá công tác tự học, tự bồi dưỡng của CBQL, giáo viên theo kế hoạch đã xây dựng, yêu cầu giáo viên lưu giữ đầy đủ hồ sơ tự học, tự bồi dưỡng nhằm đảm bảo cho công tác thanh, kiểm tra đột xuất và định kỳ của cấp trên.

– Nộp kế hoạch về phòng Giáo dục và Đào tạo duyệt (hạn cuối 21/10/2016).

–  Báo cáo kết quả công tác BDTX giáo viên mầm non về phòng Giáo dục và Đào tạo trước ngày 15/8 hàng năm (gửi bằng văn bản và email về hongphuongtpta@gmail.com).

  1. Giáo viên.

Xây dựng kế hoạch BDTX của cá nhân.

Mỗi giáo viên có 01 quyển sổ BDTX, trong đó ghi chép đầy đủ nội dung bồi dưỡng trình bày cần cụ thể, rõ ràng, ghi rõ thời gian học tập.

Báo cáo tổ trưởng chuyên môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Gởi kế hoạch cá nhân cho Hiệu trưởng duyệt vào ngày 30/9/2016.

Căn cứ kế hoạch này các giáo viên tự lập kế hoạch học tập, nghiên cứu sách hướng dẫn và tải tài liệu trên mạng internet và học tập đạt kết quả tốt.

 

Nơi nhận:       Duyệt PGD&ĐT HIỆU TRƯỞNG
– PGD&ĐT;    
– Lưu HS.    
     
     
     
    Phạm Thị Kim Loan